Home / Tin tức, sự kiện / Tin doanh nghiệp / HỘI THẢO “KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2019”

HỘI THẢO “KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2019”

Chiều 29/11/2018, Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC đã tổ chức Hội thảo “Kế hoạch kinh doanh năm 2019” tại FLC Sầm Sơn – Thanh Hóa. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Trọng Hậu – TGĐ Công ty, Trưởng/Phó ban chuyên môn, đại diện Ban điều hành các đơn vị cùng 14 quan sát viên là CBNV trong Công ty.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Trần Thị Hồng Nhung – Trưởng Ban Hành chính nhân sự cho biết: “Buổi Hội thảo KHKD năm 2019 ngày hôm nay với mục đích chính các đơn vị kinh doanh tự đưa ra và bảo vệ kế hoạch kinh doanh của đơn vị mình dựa trên năng lực thực hiện của năm 2018 và tốc độ tăng trưởng của năm 2019. Đồng thời, với nhóm mục tiêu đã được xác định, các đơn vị sẽ đưa ra giải pháp thực hiện cùng kế hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Ngoài ra, các đơn vị cũng sẽ lượng hóa những khó khăn trong quá trình thực hiện để có những biện pháp đảm bảo hoàn thành giải pháp đã đặt ra. Và toàn bộ kế hoạch của từng đơn vị cũng chính là sự cam kết của toàn bộ tập thể CBNV HFC đồng lòng hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2019”.

Hội thảo “Kế hoạch kinh doanh năm 2019” tại FLC Sầm Sơn – Thanh Hóa

Một điểm đặc biệt của Hội thảo Kế hoạch kinh doanh năm 2019 đó là sự có mặt của 14 quan sát viên đến từ các ban chuyên môn và các đơn vị với mục tiêu thấu hiểu, chia sẻ, nắm bắt cách thức triển khai và cùng nhau thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Sau khi trình bày kết quả một số công việc chủ yếu năm 2018, đồng chí Phạm Quang Thơm, Giám đốc XNBL Số 1 đã trình bày kế hoạch 2019 và các giải pháp thực hiện. Về KH sản lượng năm 2019, XN1 phấn đấu đạt 57.357 m3 (tương đương tăng trưởng 8,3 % so với năm 2018); số HĐ cấp lẻ 2019 phấn đấu tăng trưởng trên 10% so với 2018. Về chất lượng hàng hóa và dịch vụ, XN1 đề ra 100% đơn hàng nhập về được kiểm soát, nguồn gốc xuất xứ và niêm phong kẹp chì; định kỳ/ đột  xuất kiểm tra hệ thống đo lường đảm bảo tất cả thiết bị trong thời gian kiểm định, dung sai trong phạm vi cho phép; tuân thủ nghiêm túc và tự giác thực hiện nội quy bán hàng; cải thiện kỹ năng xử lý tình huống…

Để đạt được kế hoạch trên, XN1 đã đề ra các giải pháp như: Hoàn thiện công tác sửa chữa, cải tạo, tổ chức phân luồng/tuyến hợp lý cho các CH; Cơ cấu, xắp xếp lại phòng KD&QLHĐ theo định hướng mới của Công ty; Kiểm soát chặt chẽ, chấn chỉnh công tác nhập hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa; đôn đốc và chấn chỉnh việc tuân thủ nghiêm túc Nội quy bán hàng…; Rà soát việc phân ca, kíp, nâng cao NSLĐ; Lập danh mục khách hàng theo dõi, đôn đốc công nợ theo đúng Hợp đồng cam kết…

Ông Trần Hải Độ – quan sát viên của Xí nghiệp 1 đã có những bổ sung và đề xuất cho bản kế hoạch của đơn vị mình nhằm hoàn thành được mục tiêu tăng trưởng sản lượng 8,3% đó chính là nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo ông Độ: “Ngoài bán đúng, bán đủ và tuân thủ nội quy bán hàng, phải đặc biệt có thái độ thân thiện với khách hàng được thể hiện qua hành động cụ thể như nhiệt tình mở nắp bình xăng cho khách, dắt xe, hướng dẫn khách ra vào, thậm chí khi trời mưa có thể che ô cho khách. Thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo để thay đổi tư duy, thái độ với công việc. Chỉ có trân quý khách hàng, chúng ta mới có thể phát triển bền vững trong tương lai. Ngoài ra để tăng sản lượng, các cửa hàng có thể tăng cường bán hàng theo khoang hoặc theo thùng phuy, tổ chức phong trào thi đua trong Công ty 6 tháng 1 lần”.

Tiếp đó, ông Nguyễn Tân Tuấn Tú – Trưởng phòng Kinh doanh XNBL số 2 đã trình bày kế hoạch năm 2019 của đơn vị mình. Cụ thể, Xí nghiệp 2 đã thẳng thắn nhìn nhận những việc chưa làm được và đặt ra những mục tiêu trong năm 2019 như: Sản lượng khối VTHKCC: Dầu DO là 28.927mtăng 3% so với năm 2018, Dầu mỡ nhờn: 336.000 lít/kg, tăng 4% so với năm 2018; Khối khách hàng hợp đồng: 2.400 m3 , tăng 44% so với năm 2018; Năng suất LĐ:  Đối với Trạm cấp đạt  65m3 /người/tháng với 37 nhân sự, tăng 8% so với năm 2018; Đối với Phòng KD đạt 67m3 /người/tháng, tăng 44% so với năm 2018; Hệ số công nợ thực hiện đúng từng phương án kinh doanh; Doanh thu ngoài xăng dầu: Đạt 100 triệu đồng/ tháng tăng 30% so với năm 2018; Bộ tiêu chí: Không quá 1 trạm cấp có điểm trừ dưới 2 điểm…

Bên cạnh đó, các giải pháp cho việc thực hiện kế hoạch đã được XN2 đề ra như: giao chỉ tiêu, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng người, từng trạm cấp; Đẩy mạnh bán dầu mỡ nhờn, bảo hiểm ô tô, xe máy, văn phòng phẩm tới khách hàng…

Tiếp đến, Chi nhánh Hải Phòng, Chi nhánh Nghệ An cũng trình bày phần báo cáo của đơn vị mình. Đại diện các Chi nhánh đã đưa ra những tồn đọng, các công việc chưa làm được trong năm 2018, chi tiết hóa đối với số liệu cho năm 2019 và rõ ràng từng giải pháp cần thực hiện kèm theo.

Thứ tự báo cáo cuối cùng thuộc về Khối Công ty con: Công ty HFC Vận tải và HFC Dịch vụ. Với tinh thần nhìn nhận thực tế, thẳng thắn vào các công việc chưa làm được, Khối Công ty con cũng đã hệ thống hóa lại toàn bộ các chỉ số, sản lượng, doanh thu, chi phí để từ đó từ đặt ra cho mình những mục tiêu phấn đấu trong năm 2019.

Kết thúc phần báo cáo kế hoạch năm 2019, ông Nguyễn Trọng Hậu – Tổng Giám đốc đã đưa ra những đánh giá, góp ý đối với từng đơn vị. Thông qua đó, Tổng Giám đốc đã chia sẻ, hướng dẫn để làm thế nào các đơn vị có phương pháp hiệu quả, giải pháp thực tế để “đi bước nhỏ” nhưng chắc chắc “đến đích”.

Một điểm khá đặc biệt trong chương trình, đó là hai trò chơi được Tổng Gíám Đốc đưa ra với ban lãnh đạo các đơn vị nhằm mục tiêu đánh giá khả năng truyền đạt nội dung, khả năng sắp xếp nhân sự, khả năng tiếp thu và lắng nghe ý kiến để từ đó nâng cao tinh thần tương hỗ, tăng khả năng tư duy cũng như sự phối hợp trong công việc cho các Giám đốc đơn vị trực thuộc. Cả hai trò chơi đều nhận được sự tham gia nhiệt tình, nghiêm túc của toàn bộ lãnh đạo và nhóm quan sát viên.

Các trò chơi nhằm mục tiêu đánh giá khả năng truyền đạt nội dung, khả năng sắp xếp nhân sự, khả năng tiếp thu và lắng nghe ý kiến…trong buổi Hội thảo

Kết thúc chương trình, ông Nguyễn Trọng Hậu cũng đã trao đổi về các chỉ số tài chính và các kết quả đạt được của năm 2018 trong toàn Công ty. Ông đã phân tích cụ thể từng số liệu, so sánh với mốc kế hoạch 2018 đã đặt ra để từng thành viên tham dự nắm bắt, hiểu được cách thức xây dựng và thực hiện bản kế hoạch năm 2019.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, thẳng thắn chia sẻ, từng thành viên tham dự đã tự tích lũy cho mình những điều cần nhớ, tự đặt ra cho mình những mục tiêu riêng để cùng tập thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2019 bằng những giải pháp cụ thể – những bước đi đồng hành để cùng nhau đạt được mục tiêu đặt ra.